ไม่รอด! ‘ไก่’ แยกทาง ‘คอนเต้’ ตั้ง ‘สเตลลินี่’ คุมทัพชั่วคราว

ข่าวฟุตบอล
27 มีนาคม 2023

อันโตนิโอ คอนเต้ กลายเป็นอดีตกุนซือ สเปอร์ส ไปเป็นที่เรียบร้อย เมื่อบรรลุข้อตกลงโบกมือลาสโมสร เพราะไปเฉ่งลูกทีมยับผ่านสื่อ ในเกมโดน เซาธ์แฮมป์ตัน ไล่เจ๊า 3-3 โดย คริสเตียน สเตลลินี่ มือขวาของเขาจะคุมทัพแทนจนจบซีซั่น

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรในพรีเมียร์ลีก ประกาศแยกทาง อันโตนิโอ คอนเต้ เทรนเนอร์อารมณ์ร้อน อย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยความยินยอมพร้อมใจกันทั้งสองฝ่าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา ภายหลังจากที่เจ้าตัวออกมาสัมภาษณ์โจมตีลูกทีมผ่านสื่อด้วยความไม่พอใจ หลังจบเกมลีกนัดบุกไปเสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-3 เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน

เกมที่ เซนต์ แมรี่ส์ ทัพ ไก่เดือยทอง ออกนำไปก่อน 3-1 แต่สุดท้ายโดนเจ้าถิ่นไล่ตีเจ๊า พลาดโอกาสเก็บสามแต้มไปอย่างน่าเสียดาย นั่นจึงทำให้ เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน ระเบิดลงตำหนิลูกทีมอย่างรุนแรงว่า เล่นแบบเห็นแก่ตัว จนหลายสื่อรายงานตรงกันว่า บรรดานักเตะเริ่มกดดันสโมสรให้ปลด นายใหญ่วัย 53 ปี พ้นตำแหน่งเสีย แม้สัญญาของเขาจะสิ้นสุดลงในเดือนมิถุนายนนี้ก็ตาม

ข่าวฟุตบอล

หลังจากที่รอคอยมาหลายวัน ล่าสุด สเปอร์ส ก็ออกแถลงการณ์ ระบุว่า ” เราขอประกาศว่า เฮดโค้ช อันโตนิโอ คอนเต้ ได้ออกจากสโมสรด้วยข้อตกลงร่วมกันเป็นที่เรียบร้อย เราผ่านเข้าไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลแรกของ อันโตนิโอ กับสโมสร เราขอขอบคุณ อันโตนิโอ สำหรับผลงานของเขาและขออวยพรให้เขาโชคดีในอนาคต คริสเตียน สเตลลินี่ จะเข้ามาคุมทีมในฐานะกุนซือรักษาการในช่วงที่เหลือของฤดูกาล พร้อมด้วย ไรอัน เมสัน ในตำแหน่งผู้ช่วยเฮดโค้ช ”

ขณะที่ ดาเนียล เลวี่ ประธานสโมสร กล่าวเสริมว่า ทีมเหลือเกมการแข่งขันพรีเมียร์ลีกอีก 10 นัด และ มีการต่อสู้เพื่อแย่งตำแหน่ง ไปเล่น ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ทุกคนต้องร่วมมือกัน ก้าวออกไปทำผลงานเพื่อให้แน่ใจว่าสโมสรของเราจะจบด้วยคะแนนสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อแฟนบอลที่จงรักภักดีของเรา

สำหรับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เวลานี้ รั้งอันดับ 4 ของตาราง มี 49 คะแนนจาก 28 นัด นำ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อันดับ 5 อยู่ 2 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 2 นัด จึงต้องพยายามคว้าชัยในนัดที่เหลือให้มากที่สุด แล้ว ไปลุ้นให้ สาลิกาดง สะดุดหลายนัดถึงจะมีโอกาส โดยเกมลีกนัดต่อไป สเตลลินี่ จะพาลูกทีมบุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ในวันจันทร์ที่ 3 เมษายนนี้ แนะนำข่าวกีฬา>>> เผย “มาห์เรซ” ตัวสำรองยิงมากสุดในพรีเมียร์ลีก หลังซบ “แมนซิตี้” แต่ยังตามที่ 1 หลายขุม

ป้ายกำกับ: